image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Sáng 17-6, Uỷ ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh; đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban bầu cử tỉnh; đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, các địa phương, các Tổ chức phụ trách bầu cử của tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.Việc triển khai các công việc trong bầu cử đại biểu được tiến hành khẩn trương, kịp thời, đồng bộ, thống nhất, dân chủ, công khai, đúng luật; tỷ lệ cử tri đi bầu cao, số đại biểu được bầu cơ bản được đảm bảo. Kết quả cuộc bầu cử đã bầu đủ 8 đại biểu Quốc hội, 61 đại biểu HĐND tỉnh, 350/351 đại biểu HĐND cấp huyện, 5.566/5.703 đại biểu HĐND cấp xã. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thực sự là ngày hội của toàn dân.


Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dự hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm cao củacác cấp uỷ đảng, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp, gần 29.000 thành viên các tổ chức phụ trách bầu cử toàn tỉnh; các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã góp sức làm nên thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời chúc mừng các vị đại biểu trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và tin tưởng rằng các vị đại biểu sẽ hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của mình trên cương vị là người đại biểu của Nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới HĐND các cấp phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động; mỗi đại biểu HĐND các cấp cần nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đưa tỉnh Nam Định tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của nhân dân và cử tri trong tỉnh, đạt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau thành công của cuộc bầu cử, các cấp uỷ, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả bầu cử; các cơ quan chuyên môn tiếp tục khẩn trương chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp để bầu các chức danh HĐND, UBND theo đúng quy định của pháp luật. Ngay sau khi được kiện toàn, Thường trực HĐND, UBND các cấp bắt tay ngay vào việc xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo hướng: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ cơ quan thực hiện, có thời hạn hoàn thành, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2021.


Nhân dịp này, có 3 tập thể và 3 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 71 tập thể và 57 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT