image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng bộ Công an huyện Mỹ Lộc học và làm theo Bác

Những năm qua, khắc ghi lời Bác dạy, lực lượng Công an huyện Mỹ Lộc đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân trong huyện. Để có được những thành quả đó việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì dân phục vụ” được Đảng ủy công an huyện đưa vào Nghị quyết lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng với những việc làm, biện pháp cụ thể, thiết thực đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong tư tưởng cũng như hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, Đảng ủy Công an huyện đã ban hành nhiều văn bản, chương trình hành động sát với đặc điểm, tình hình của đơn vị, địa phương; hàng năm, đơn vị đều tổ chức cho CBCS đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể; đưa việc học tập và làm theo Bác gắn kết chặt chẽ với thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của ngành, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 04/CT-BCA của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Việc học tập, quán triệt nội dung Chỉ thị 05-CT/TW được thực hiện nghiêm túc, với hình thức triển khai linh hoạt, đa dạng và được cụ thể hoá thành những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đã được CBCS trong toàn Đảng bộ nghiêm túc tích cực thực hiện.

Qua đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, đội ngũ CBCS luôn giữ được tác phong đạo đức trong sáng, lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, có lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc. Với đặc thù là ngành đảm nhận vai trò giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân, Công an huyện đã chủ động nắm bắt, phân tích, đánh giá tình hình an ninh trên địa bàn, trên cơ sở đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời triển khai các lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả với các loại tội phạm như trộm cắp, cờ bạc, ma túy. Từ sự nỗ lực của tập thể CBCS, các vụ án xảy ra tại địa phương trong những năm qua đều được điều tra làm rõ, nhất là các vụ án trọng điểm gây bức xúc trong nhân dân. Thời gian qua, huyện tập trung nhiều cho công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án, xây dựng nông thôn mới nâng cao đặt ra nhiều vấn đề khó khăn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân với vai trò nòng cốt của lực lượng công an, tình hình ANTT trên địa bàn huyện tiếp tục được ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, các hoạt động phá hoại của các phần tử xấu. Toàn huyện không có điểm nóng về ANTT, không để xảy ra tội phạm có “vũ khí nóng”, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Trong năm 2022, đơn vị đã xác lập, triệt phá 3 chuyên án. Xác lập 1 nhóm có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng. Khởi tố 8 vụ, 25 đối tượng về hành vi đánh bạc. Xử lý hành chính hình sự 97 vụ với 113 đối tượng, phạt 136,6 triệu đồng; xử lý hành chính cờ bạc 41 vụ, 80 đối tượng, phạt 115,75 triệu đồng; xử lý vi phạm hành chính 19 vụ về kinh tế, 29 vụ về môi trường. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được chú trọng, tạo sự lan tỏa khắp cơ sở, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình bảo vệ ANTT đạt hiệu quả cao như mô hình: “Ba an toàn”, theo hướng “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, “Trường học an toàn về ANTT”... Hiệu quả hoạt động của các mô hình này đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân, cùng chung tay xây dựng thôn, xóm bình yên, an toàn về ANTT. 

Đặc biệt, với mục tiêu vì nhân dân phục vụ, CBCS đã ra sức thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày làm việc tốt vì nhân dân”, bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 lực lượng Công an huyện đã chung sức, chung lòng, xung phong lên tuyến đầu chống dịch với quyết tâm cao nhất đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ngoài ra, cán bộ phụ trách địa bàn còn phối hợp với lực lượng công an xã kịp thời giải quyết những những vụ việc an ninh nông thôn, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra khiếu kiện vượt cấp đồng thời kết hợp với các cơ quan liên quan tích cực tuyên truyền để người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Song song với phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tinh thần học làm theo Bác của Công an huyện Mỹ Lộc còn thể hiện rõ nét thông qua hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, như nhận chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng xe lăn cho người tàn tật, Đoàn Thanh niên công an huyện, công an xã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa, ra quân phát quang bụi rậm, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại cơ quan, các khu dân cư. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, tạo sự gắn kết thân thiết giữa CBCS với nhân dân địa phương. Với những thành tích nổi bật, năm 2022 có 10 tập thể, 20 cá nhân được các cấp khen thưởng. Đảng bộ Công an huyện nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp ngành và chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng./.

Công an huyện Mỹ Lộc

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT