image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nghị lực phi thường của cô giáo mầm non 10 năm chiến đấu với bạo bệnh

Từng mang trong mình căn bệnh ung thư, phải nén những cơn đau, cô giáo Vũ Thị Nhàn – giáo viên trường Mầm non Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định vẫn vượt lên hoàn cảnh, trở thành người mẹ thứ hai của đàn trò nhỏ. Được đến trường chính là liều thuốc hữu ích để cô Nhàn chiến thắng căn bệnh ung thư.

Năm 2002, sau khi hoàn thành chương trình học, cô giáo Vũ Thị Nhàn rất hạnh phúc khi thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo. Cô luôn luôn phấn đấu làm tốt trách nhiệm của người giáo viên mầm non: vừa chăm sóc, dạy dỗ đàn con thơ; vừa học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều năm liền, cô là một đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là giáo viên giỏi cấp trường, giáo viên giỏi cấp cơ sở và đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh tin yêu, quý mến.

Những tưởng cuộc sống sẽ cứ mãi êm đẹp, nhưng vào năm 2010, cô nhận được tin mình mắc phải căn bệnh ung thư máu. Nói đến ung thư như nhắc về “án tử”, tinh thần của cô Nhàn suy sụp, thậm chí đã nhiều lần nghĩ quẩn. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, cô tạm gác việc trường lớp, tạm xa hai con, (cháu nhỏ khi đó mới 8 tháng tuổi) để chiến đấu với căn bệnh quái ác. Từ một giáo viên năng nổ, khỏe mạnh, cô trở thành một bệnh nhân tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương, thân hình gầy rộc, da đen xạm, tóc rụng gần hết sau những cuộc xạ trị đau đớn.

Đội mái tóc giả để che đi vết dấu từ bạo bệnh, không biết cuộc đời được bao lâu nữa, khi bạn bè, đồng nghiệp đến thăm hỏi, cô chỉ nghẹn ngào, ước ao được trở về trường làm công việc bao năm qua. May mắn mỉm cười khi cô Nhàn tìm được người ghép tủy, ca phẫu thuật thành công, dường như một lần nữa hồi sinh người giáo viên trẻ.

Với sự chăm sóc của gia đình, sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của Phòng giáo dục Hải Hậu, Ban Giám hiệu trường Mầm non Hải Lý và chị em đồng nghiệp, đặc biệt là 2 con nhỏ, sức khỏe của cô Nhàn sau đó nhanh chóng được hồi phục.

Khát vọng sống mãnh liệt cùng tinh thần dũng cảm đã giúp cô giáo Vũ Thị Nhàn vực dậy một cách phi thường. Những năm qua, cô Nhàn đã lên lớp giảng dạy và có cuộc sống như bao người khác. Dù vẫn thường xuyên phải đi khám định kỳ nhưng việc vượt lên số phận và bệnh tật, đối với cô vẫn là một kì tích trong cuộc đời.

Bản thân cô sau khi trở về với công việc vẫn luôn giữ được nhiệt huyết như trước đây, thậm chí còn có nhiều thành tích nổi bật hơn trước. Lớp của cô luôn được chọn là lớp điểm trong phong trào xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Bản thân cô Nhàn cũng luôn tìm kiếm và sáng tạo những tiết học hay, đặc biệt phối hợp cùng với phụ huynh hỗ trợ nguyên liệu phế thải để phục vụ cho các tiết dạy.

Trong đại dịch Covid-19, trường học phải nghỉ học, các trẻ tạm dừng đến trường, cô Nhàn kết nối với phụ huynh qua kênh Zalo để tích cực tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi, học tập tại nhà. Cô tự mình mày mò rồi xây dựng hơn 50 video, audio với các nội dung về chế độ sinh hoạt hàng ngày, thời gian biểu, chăm sóc dinh dưỡng, học qua chơi, phát triển thể lực, các kỹ năng lao động tự phục vụ, kỹ năng vệ sinh, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích tại nhà, các nề nếp thói quen tốt để gửi cho phụ huynh nhằm hướng dẫn trẻ khi không thể đến trường.

Nhiều năm liền, cô giáo Vũ Thị Nhàn đều vui mừng đón nhận những danh hiệu cao quý như Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến. Cô cũng là thành viên tích cực góp phần xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh Nam Định.

Là một giáo viên năng động, sáng tạo, có đôi bàn tay khéo léo, có năng khiếu về nghệ thuật, ngoài công việc chăm sóc giáo dục trẻ ở lớp, các hoạt động của trường, của các đoàn thể, ở khu xóm hay địa phương cô đều tham gia một cách nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả.

Được “sinh ra lần nữa”, cô Nhàn luôn ý thức rằng phải sống hết mình, biết cho đi để xứng đáng với sự quan tâm, chăm sóc của những người xung quanh ở thời điểm khó khăn nhất. Trải qua bao đắng cay ngọt bùi, cô Nhàn luôn tâm niệm: “Còn sống là còn học tập, còn cống hiến hết khả năng của mình vì học sinh thân yêu”.

 

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT