image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sáng tạo trong học và làm theo Bác

Thực hiện lời dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”, trong những năm qua, Đảng bộ Phòng Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trực Ninh luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, của Sở GD&ĐT; sự ủng hộ của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong huyện; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong huyện luôn phấn đấu vượt qua khó khăn, đặc biệt là những khó khăn của đại dịch Covid-19, không ngừng đẩy mạnh “Học tập và làm theo Bác” gắn với các phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo”; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường, đưa sự nghiệp “trồng người” của huyện ngày càng phát triển.

Trong thành tích chung đó, có vai trò đóng góp quan trọng của đồng chí Trần Hải Bằng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện. Đồng chí Trần Hải Bằng luôn là tấm gương sáng lan tỏa việc học tập và làm theo Bác tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành.

anh tin bai

 Đồng chí Trần Hải Bằng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện thăm giờ học thực hành của học sinh Trường THCS Đào Sư Tích.

Với vai trò là người đứng đầu, đồng chí đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; học tập các chuyên đề hàng năm trong toàn ngành. Trên cơ sở đó, các trường học trong huyện thường xuyên bổ sung, hoàn thiện nội dung tiêu chí học tập và làm theo Bác phù hợp với tình hình thực tế trong mỗi đơn vị, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tích cực rèn luyện 05 phong cách nhà giáo Trực Ninh (phong cách sống: tình thương, trách nhiệm; phong cách làm việc: kỷ cương, sáng tạo; phong cách học tập: học tập thường xuyên; phong cách ứng xử: tôn trọng, biết điều; phong cách gia đình: hòa thuận, hiếu đễ). Việc học tập và làm theo Bác được triển khai với nhiều nét mới và cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng, đều khắp như: Lồng ghép nội dung học tập trong các kỳ sinh hoạt Đảng, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, xem phim tư liệu, nghe nói chuyện chuyên đề, hoạt động trải nghiệm thông qua ứng dụng các phần mềm thực tế ảo; tham gia các cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  tổ chức cuộc thi “Em yêu môi trường”… Đặc biệt, năm 2022 ngành GD& ĐT huyện đã tổ chức thành công Hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” thu hút đông đảo học sinh tiểu học và trung học cơ sở tham gia; huyện đã lựa chọn 03 học sinh tham gia hội thi cấp tỉnh và giành giải nhì toàn đoàn, xếp thứ 3/10 huyện, thành phố. Phong trào “Tuổi trẻ học đường học tập, làm theo lời Bác” tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực thu hút 100% đoàn viên, thanh niên, đội viên ký cam kết thực hiện. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi nhằm phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện, đồng chí Trần Hải Bằng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với công việc, cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết. Kịp thời tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền chăm lo, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển giáo dục và đào tạo; nhất là việc thực hiện Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả GD& ĐT giai đoạn 2020-2025”. Bản thân đồng chí Trần Hải Bằng có sáng kiến kinh nghiệm “Một số giải pháp phát triển Giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh giai đoạn 2020-2025”, được Sở GD& ĐT tỉnh Nam Định công nhận theo Quyết định số 580/QĐ-SGDĐT ngày 16/3/2022. Sáng kiến là cơ sở để Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham mưu với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện xây dựng chương trình, kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của huyện giai đoạn 2020-2025; góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện về yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, việc huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, xanh - sạch - đẹp - an toàn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm.

Do có sự lan tỏa việc học tập và làm theo Bác từ đồng chí Trần Hải Bằng nên mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành GD&ĐT huyện Trực Ninh luôn ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động và phong trào thi đua “Ngành GD&ĐT Nam Định chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022” do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát động, các trường học trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp linh hoạt ứng phó với dịch bệnh; hạn chế thấp nhất tác động tiêu cực của dịch bệnh, tận dụng tối đa “thời gian vàng” tổ chức dạy học trực tiếp, đồng thời linh hoạt chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến và kết hợp vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến để đảm bảo tất cả học sinh đều được học tập. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng phong trào “Đổi mới sáng tạo”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tham gia cuộc thi thiết kế “Bài giảng điện tử”, xây dựng video, kho học liệu điện tử nhằm tăng tính thích ứng, khả năng tự học và trải nghiệm đối với học sinh. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành Giáo dục đã tự nguyện dạy tăng giờ, tăng buổi; nhiều cán bộ, giáo viên bị nhiễm Covid-19 phải cách ly ở nhà nhưng vẫn tham gia giảng dạy trực tuyến. Cán bộ, giáo viên trong toàn ngành tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ phục vụ các khu cách ly, phong tỏa… góp phần cùng tập thể đơn vị vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đã tạo động lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục và các phong trào thi đua tiếp tục được duy trì và giữ vững. Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi trong các trường học được quan tâm. Kết quả thi học sinh giỏi năm học 2021 - 2022, toàn huyện đã có hàng nghìn học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Với những kết quả đạt được trong học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành GD&ĐT huyện Trực ninh đã được Hội đồng thi đua các cấp khen thưởng. Từ năm 2017 đến nay, cá nhân đồng chí Trần Hải Bằng luôn được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh; được UBND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng sáng tạo; đặc biệt năm 2022, đồng chí vinh dự được tỉnh lựa chọn đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

                                                                                                                        Phạm Xuân Sinh

                                                                                                                Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trực Ninh

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT