image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định tổ chức kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ - nhà lãnh đạo tài năng của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Nam Định

             8h30’ sáng ngày 09/10/2021, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ (10/10/1911 - 10/10/2021), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của đồng chí Lê Đức Thọ từ vai trò người đảng viên lớp đầu tiên của Đảng đến nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, cách mạng Việt Nam. Hơn 64 năm gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng chí Lê Đức Thọ là tấm gương về đạo đức cách mạng, suốt đời trung thành, tận tuỵ với nước, với dân.

 Quá trình hoạt động cách mạng qua các thời kỳ gian khổ với nhiều cương vị công tác và nhiều địa bàn hoạt động khác nhau, đồng chí Lê Đức Thọ luôn tỏ rõ là một nhà hoạt động chính trị bản lĩnh, giàu kinh nghiệm, có tài năng nhiều mặt và nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, quân sự, ngoại giao. Đồng chí luôn được Đảng, Bác Hồ giao những nhiệm vụ quan trọng, điều đến những nơi, những lúc và ở những khâu công tác có tính quyết định của cách mạng.

Dù bận nhiều công việc nhưng đồng chí luôn dành tình cảm, quan tâm, động viên  khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Nam Định phấn đấu không ngừng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ thuở thanh niên ra đi làm cách mạng cho đến khi trở thành nhà lãnh đạo giữ nhiều trọng trách quan trọng của Đảng và Nhà nước, do điều kiện công tác, đồng chí không có nhiều dịp về thăm quê hương, nhưng trong sâu thẳm lòng mình, đồng chí vẫn dành cho quê hương những tình cảm sâu nặng, nghĩa tình. Nhớ lần đồng chí khi về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh năm 1963 đồng chí đã ân cần nhắc nhở: “Các đồng chí và nhân dân Nam Định đấu tranh cách mạng rất anh dũng. Chúng ta đã giành được nhiều thắng lợi vẻ vang. Trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội và đấu tranh thống nhất nước nhà, chúng ta cần phải dũng cảm tiến lên để giành những thắng lợi cách mạng to lớn hơn nữa”.

Tấm gương về lòng trung thành, tận tụy với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân, tinh thần cách mạng dũng cảm, kiên cường, bất khuất, đức tính cần kiệm liêm chính và tình yêu thương đối với cán bộ của đồng chí được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân yêu mến, kính trọng.

Học tập và phát huy tinh thần cách mạng của đồng chí Lê Đức Thọ và các bậc lãnh đạo cách mạng tiền bối, phát huy truyền thống quê hương, với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của nhiều thế hệ, mặc dù phải vượt qua nhiều khó khăn song với tinh thần quyết tâm và phấn đấu không ngừng, trong chặng đường sắp tới Đảng bộ và nhân dân Nam Định quyết tâm đổi mới vươn lên, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện thế hệ trẻ Nam Định phát biểu, nguyện hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình viết tiếp những trang sử truyền thống của quê hương đất nước; nêu cao tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện, biến ý chí, lòng khâm phục các vị tiền bối cách mạng và bác Lê Đức Thọ thành hành động cụ thể; tin tưởng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; dưỡng tâm trong, rèn chí sáng, xây hoài bão lớn, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định và đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.

            Phát biểu bế mạc Lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình nêu rõ: Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ là sự kiện trọng tâm nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp, giúp đỡ của các Bộ, Ban, ngành Trung ương, của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh… trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm và đặc biệt là Lễ kỷ niệm trọng thể 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Đức Thọ.

 

 

 

 

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT