image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hướng dẫn tuyên truyền việc triển khai thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Nam Định, giai đoạn 2021-2022

Để tạo sự đồng thuận, thống nhất của nhân dân trong quá trình triển khai hiệu quả chủ trương này, ngày 13/9/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ban hành hướng dẫn số 36-HD/BTGTU tuyên truyền việc triển khai thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Nam Định, giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung một số nội dung tuyên truyền sau:

1. Quán triệt các chủ trương, quan điểm, giải pháp chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ và của tỉnh về thực hiện sắp xếp, sáp nhập các thôn (xóm), tổ dân phố; khẳng định đây là chủ trương nhất quán được cụ thể hóa trong các văn bản của Trung ương và của tỉnh. Khẳng định việc sắp xếp, sáp nhập các thôn (xóm), tổ dân phố là chủ trương đúng đắn, khách quan, xuất phát từ yêu cầu cấp bách của cuộc sống và thực trạng của hệ thống hành chính cấp xã nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý chính quyền cấp xã phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của tỉnh; phát huy hiệu quả nguồn lực của Nhà nước và xã hội cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; làm rõ những kết quả tích cực nếu chủ trương này được thực hiện tốt.

2. Tập trung phản ánh yêu cầu, nội dung, lộ trình trong việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố, nhất là những nhiệm vụ lớn, quan trọng và những nhiệm vụ trước mắt như: phương án, đề án chi tiết sắp xếp sáp nhập; công tác kiện toàn tổ chức và thực hiện chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn (xóm), tổ dân phố sau khi sáp nhập; giải pháp về nguồn lực, kinh phí, an ninh trật tự, an toàn xã hội; sửa đổi và ban hành mới các quy định sau khi sắp xếp; tổng kết việc sắp xếp các đơn vị giai đoạn 2021-2022; xây dựng và phê duyệt Quy hoạch tổng thể các đơn vị hành chính của quốc gia và từng địa phương phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

3. Tuyên truyền công tác triển khai thực hiện ở các địa phương, đơn vị và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức được giao trong việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; nhấn mạnh kết quả thực hiện sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố phù hợp theo quy định là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu. Tuyên truyền công tác kiểm tra, giám sát, công tác xử lý vi phạm và những điển hình tiên tiến trong quá trình thực hiện./.

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT