image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa sâu rộng Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”

Thực hiện Kế hoạch số 81-KH/TU ngày 05/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023); Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 82-KH/TU ngày 05/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” và Quyết định thành lập và phân công nhiệm vụ Ban Tổ chức và Bộ phận Tổng hợp giúp việc Cuộc thi; ban hành Thể lệ Cuộc thi; Đề cương gợi ý bài viết cuộc thi. Ngày 10/01/2023, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia. Đây là dịp để các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm sâu nặng của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định; tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh ta với Bác Hồ. Nâng cao niềm tự hào, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát huy vai trò Cơ quan Thường trực Cuộc thi, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên nắm bắt tình hình, tiến độ triển khai Cuộc thi, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời đối với các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong công tác tổ chức triển khai Cuộc thi. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã sưu tầm hệ thống tư liệu phục vụ Cuộc thi đăng tải trên Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc thi, hướng dẫn cách khai thác, sử dụng tư liệu để triển khai hiệu quả Cuộc thi.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cấp uỷ đảng, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị đã kịp thời xây dựng Kế hoạch triển khai Cuộc thi và ban hành các văn bản, hướng dẫn cấp uỷ cơ sở triển khai thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của từng địa phương, đơn vị. Nhiều địa phương đơn vị đã quán triệt về số lượng, chất lượng, giao chỉ tiêu… hưởng ứng, tham gia dự thi để đảm bảo sự thành công chung của Cuộc thi, như: Thành phố, Hải Hậu, Xuân Trường, Ý Yên, Vụ Bản, Công an tỉnh… Tiêu biểu là Thành phố Nam Định đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi; Thường trực Thành ủy đã họp, làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đôn đốc, triển khai Cuộc thi; thành lập các tổ công tác phân công theo dõi, kiểm tra đôn đốc 25 phường, xã nhằm nắm bắt thường xuyên tình hình triển khai Cuộc thi.

Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh đã ban hành văn bản triển khai tới MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch về việc phát động, hưởng ứng Cuộc thi; tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng Cuộc thi trong đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Nam Định, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 01 điểm cầu cấp tỉnh và 22 đơn vị cấp huyện. Định kỳ hàng tuần, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đôn đốc tiến độ, chất lượng các bài dự thi và yêu cầu các đơn vị trực thuộc báo cáo kết quả triển khai Cuộc thi.

Để Cuộc thi được lan toả rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử; Bản tin Thông tin nội bộ; trang, nhóm Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh. Cụ thể, xây dựng chuyên mục “Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định” trên Trang Thông tin điện tử của Ban để đăng tải hệ thống các tư liệu phục vụ việc nghiên cứu, viết bài tham gia Cuộc thi (gồm các văn bản, tư liệu triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Huấn thị; Thư gửi của Bác; các bài báo viết về những lần Bác về thăm; các bài nói của Bác với cán bộ và nhân dân trong những lần Bác về thăm; những kỷ niệm được gặp Bác Hồ); trong Bản tin Thông tin nội bộ xây dựng chuyên mục Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” đăng Kế hoạch, Thể lệ và các nội dung liên quan đến Cuộc thi; trang Fanpage “Đất Thiên Trường”, nhóm Facebook “Nam Định trong tôi” của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh mở chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, hằng ngày đăng tải lời căn dặn, chỉ đạo, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các sự kiện hoặc trên báo chí trước đây; tuyên truyền các gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt đã có hàng trăm tin, bài, thiết kế đồ hoạ thông tin tuyên truyền về Cuộc thi, những lần Bác Hồ về thăm tỉnh, các bức thư Bác gửi các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Các huyện, thành uỷ, ĐU trực thuộc, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh tích cực chỉ đạo, thông tin tuyên truyền sâu rộng về Cuộc thi thông qua hệ thống phát thanh truyền thanh cơ sở, Cổng thông tin điện tử; các hội nghị, trang/nhóm zalo (báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội), facebook của Ban Chỉ đạo 35 huyện, các địa phương, đơn vị. Tuyên truyền, hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn cách khai thác, sử dụng tài liệu và tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi.

Báo Nam Định đã lập chuyên mục, thiết kế đồ hoạ thông tin về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm, Kế hoạch tổ chức Cuộc thi, đăng tải thể lệ Cuộc thi và một số bài viết liên quan.

Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã xây dựng trailer phát sóng trước và sau chương trình Thời sự tối, chạy chữ chân màn hình, lập chuyên mục trên trang web của Đài giới thiệu về Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”...

Sau 3 tháng triển khai Cuộc thi, qua theo dõi và báo cáo của các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tích cực chỉ đạo, triển khai tổ chức Cuộc thi tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi, tạo thành phong trào sôi nổi trong việc tìm hiểu về Bác và lịch sử truyền thống cách mạng của tỉnh Nam Định.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn nữa Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Thời gian tới, Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Cuộc thi cả về bề rộng và chiều sâu; động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi; đặc biệt có nhiều bài dự thi chất lượng, sáng tạo; chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thu nộp bài dự thi theo đúng tiến độ. Thành lập Ban Giám khảo Cuộc thi gồm đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh và tiến hành tổ chức chấm thi đảm bảo kịp thời, khách quan, công bằng. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc tiêu biểu để trao giải và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khen thưởng. Đồng thời tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi, góp phần vào thành công chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định./.

Phòng Thông tin công tác Tuyên giáo

Tin khác
1 2 3 4 
image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT