image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị báo cáo viên tháng 01/2024

Sáng 10/01, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 01/2024. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Ban Tuyên giáo Trung ương và trực tuyến  điểm cầu trên cả nước. Tại Nam Định có 1 điểm cầu tỉnh, 5 điểm cầu huyện với 276 đại biểu dự. Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nam Định.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin chuyên đề về: Tổng quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2023; dự báo tình hình và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. 

Theo đó, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường vượt mọi dự báo trước đó, năm 2023, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật. Kinh tế - xã hội tiếp tục có xu hướng phục hồi, tháng sau tích cực hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra, tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh nền kinh tế khu vực và thế giới. Việc phát triển văn hóa, xã hội được chú trọng, đạt kết quả toàn diện, các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững....

anh tin bai

 Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thông tin về "Tổng quan tình hình thế giới, hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2023; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại năm 2024".

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nam Định

Theo đó, năm qua, trong bối cảnh quốc tế rất khó khăn, công tác đối ngoại đã đạt được kết quả quan trọng, tạo những đột phá mới, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá: Công tác đối ngoại, ngoại giao đạt những thành tựu có ý nghĩa lịch sử, trở thành một điểm sáng đầy ấn tượng trong toàn bộ những kết quả, thành tựu chung của đất nước qua hơn nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII.

Từ một nước bị bao vây, cấm vận, đến nay, nước ta đã có quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia, trong đó có 6 nước Đối tác chiến lược toàn diện, 12 nước Đối tác chiến lược và 12 nước Đối tác toàn diện; xử lý đúng đắn quan hệ với các đối tác trên cơ sở kiên định nguyên tắc, linh hoạt sách lược và ứng xử; nhờ đó, vừa thúc đẩy hợp tác để cùng phát triển, vừa bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ...

Phát biểu kết luận hội nghị, định hướng công tác tuyên truyền tháng 1-2024, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị các đại biểu bám sát thông tin do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cung cấp tại hội nghị; tập trung, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể năm 2024 với tinh thần “quyết tâm cao nhất, nỗ lực phấn đấu cao nhất để đạt kết quả tốt nhất trong năm 2024”.

Bên cạnh đó, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy cũng đề nghị các báo cáo viên tăng cường tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng, trong đó có kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2024); tuyên truyền nhấn mạnh quan điểm của Đảng được nêu trong Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; về Kỳ họp bất thường lần thứ 5 của Quốc hội (dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 18-1); Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, trong đó lưu ý đến sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân và việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới Giáp Thìn 2024...

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT