image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nam Định”, sáng 2-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiến hành giám sát tại Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh. Đồng chí Nguyễn Hải Dũng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi giám sát. Tham dự có các ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải.
anh tin bai

Quang cảnh buổi giám sát.

Giai đoạn 2009-2023, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt. Trong đó, Công ty đã triển khai xây dựng và ban hành các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường sắt; bố trí cảnh giới các đường ngang có nguy cơ mất an toàn cao; xây dựng phương án tác nghiệp hàng quý phù hợp với trạng thái đường hiện tại, trong phương án phân định rõ phần vật tư và nhân công phục vụ công tác bảo dưỡng thường xuyên và vật tư, nhân công để thực hiện chữa xấu đảm bảo an toàn các chuyến tàu; tăng cường áp máy kiểm tra chất lượng cầu đường đồng; bố trí cán bộ kỹ thuật chốt tại hiện trường để chỉ đạo trực tiếp công tác sửa chữa của đơn vị. Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra định kỳ, đột xuất theo quy định. Từ tháng 9-2018, Công ty triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các nhà gác và phía ngoài đường ngang, bố trí nhân viên thường trực tại phòng trung tâm giám sát kiểm tra 24/24h đối với hệ gác chắn và tuần đường. Ngoài ra còn lắp đặt thêm đèn tín hiệu “tàu báo chạy” trong các nhà gác nhằm giúp nhân viên trực camera biết có tàu báo chạy ở đường ngang, để theo dõi, quan sát nhân viên gác chắn của các chắn tiếp theo để nhắc nhở kịp thời nhân viên gác chắn (nếu cần thiết) chuẩn bị đón tàu đảm bảo an toàn. Việc quản lý bảo trì kết cấu cơ sơ hạ tầng đường sắt được thực hiện kịp thời, đảm bảo an toàn chạy tàu và an toàn lao động. Công ty luôn tập trung nhân lực, vật tư để đầu tư vào kết cấu tầng trên đồng thời chủ động tìm giải pháp sửa chữa kịp thời các vị trí cầu, đường xuống cấp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phòng ngừa các tai nạn, trở ngại chạy tàu do chủ quan gây ra. Hiện nay, tại 56 đường ngang có người gác trong phạm vi Công ty có các phương tiện thiết bị đường ngang đầy đủ, hoạt động tốt, biển báo hiệu trên đường sắt, đường bộ đầy đủ đảm bảo theo đúng quy định. Từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định không để xảy ra tình trạng mất cắp vật tư đường sắt. Bên cạnh đó, Công ty tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan, chính quyền địa phương về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt, đảm bảo ATGT đường sắt, xử lý những điểm đen thường xảy ra tai nạn, giải quyết kịp thời các tai nạn, trở ngại chạy tàu. Trong giai đoạn 2019-2024, Công ty đã phối hợp rào đóng, xóa bỏ được 199 lối đi tự mở.

Từ kinh nghiệm trong giải quyết các vụ tai nạn giao thông đường sắt; sự phối hợp với chính quyền địa phương trong giải quyết những vấn đề liên quan đến hành lang ATGT đường sắt, việc xóa bỏ lối đi tự mở; tiêu chí xác định điểm đen, cảnh giới ATGT đường sắt... Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm bố trí nguồn kinh phí theo Quyết định 358/QĐ-TTg để thi công các lý trình đường gom và hàng rào ngăn cách đường sắt với khu dân cư nhằm xóa bỏ triệt để các lối đi tự mở. Sớm bố trí nguồn kinh phí để cắm cọc mốc chỉ giới hành lang ATGT đường sắt theo quy định của Nghị định số 56/2018/NĐ-CP và bàn giao cho địa phương quản lý theo đúng quy định của pháp luật. Ban hành lại quy định về việc tạo mặt lát êm thuận tại các lối đi tự mở công cộng hoặc các vị trí lối đi tự mở chốt gác 24h/24h tăng thêm chiều rộng để các phương tiện có thể nhanh chóng thoát qua đường sắt. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra đường sắt tổ chức các cuộc tuần tra, kiểm soát để xử lý các vụ việc vượt đèn đỏ tại các đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động bởi đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm và nhiều sự việc đáng tiếc đã xảy ra với hậu quả nghiêm trọng; tăng cường công tác phạt nguội tại các đường ngang này vì đường ngang nào cũng được lắp đặt camera.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hải Dũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng nỗ lực của Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh Nam Định. Đồng thời ghi nhận những phản ánh, đề xuất của Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Ninh để nghiên cứu và có kiến nghị cụ thể với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.

Theo: Baonamdinh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT