image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nâng cao kỹ năng hoạt động đối với đại biểu HĐND
Ngày 3-4, Thường trực HĐND tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp năm 2024, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, các vị đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan nhấn mạnh: Từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay, HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã có nhiều cố gắng, đổi mới trên các mặt công tác; thực hiện tốt các chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, giám sát và đại diện, qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. Trước yêu cầu phát triển của đất nước, nhiều chính sách pháp luật mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung cùng với khối lượng công việc của HĐND các cấp ngày càng lớn, đòi hỏi mỗi đại biểu dân cử phải nâng cao kiến thức kỹ năng hoạt động.

Do vậy Thường trực HĐND tỉnh đã kịp thời lựa chọn nội dung thiết thực, phù hợp liên quan đến những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 và kỹ năng hoạt động của HĐND liên quan đến các lĩnh vực an ninh, quốc phòng, văn hóa - xã hội để tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố. Đồng chí đề nghị các đại biểu nghiêm túc tiếp thu, trao đổi, thảo luận để làm rõ những nội dung tập huấn, áp dụng hiệu quả vào thực tế lĩnh vực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND.

Trong chương trình tập huấn, các đại biểu đã được nghe các đồng chí báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử trình bày, trao đổi 3 chuyên đề gồm: HĐND trong lĩnh vực đất đai (những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024); HĐND trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; Kỹ năng giám sát các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội./. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT