image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hồ Chủ tịch cùng các đồng chí Lê Đức Thọ, Lê Văn Lương về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Nam Định (Lần thứ 5 năm 1963)

8 giờ sáng, Chủ tịch đoàn công bố một tin vui làm nức lòng tất cả các đại biểu dự đại hội: Hồ Chủ tịch sẽ về dự và huấn thị cho đại hội. Cả hội trường vỗ tay như sấm dậy. Phấn khởi và náo nức chờ đợi.

Đúng 9 giờ 15, có tiếng xe hơi tiến vào phía trước cửa hội trường. Mấy trăm trái tim hồi hộp và những tràng vỗ tay không ngớt khi có tiếng reo vui: Bác đã đến!

Cả hội trường đứng dậy vỗ tay, hoan hô kéo dài, chào mừng đồng chí Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của Đảng, của nhân dân, người cộng sản đầu tiên ở nước ta, người đã sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo Đảng ta thành một Đảng tiên phong chiến thắng của giai cấp, thành một chiến sĩ anh dũng của phong trào cộng sản quốc tế.

Tiếng vỗ tay vẫn tiếp tục vang lên dồn dập khi Hồ Chủ tịch cùng các đồng chí Lê Đức Thọ, Uỷ viên Bộ Chính trị; Lê Văn Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Lê Thành, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Trần Độ, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thiếu tướng-Chính uỷ quân khu hữu ngạn tiến vào hội trường.

Các nhà quay phim, các phóng viên nhiếp ảnh đưa ống kính ghi nhanh lấy những hình ảnh của Hồ Chủ tịch kính mến và hình ảnh của cả hội trường đang hướng tất cả về phía Người và các đồng chí lãnh đạo của Đảng.

Giữa tiếng vỗ tay vang dội của Đại hội, Hồ Chủ tịch bước ra diễn đàn nói chuyện với đại hội.

Lời nói đầu tiên của Hồ Chủ tịch là thân ái thăm hỏi sức khoẻ các đại biểu, và công việc làm của Đại hội.

Tiếp đó Hồ Chủ tịch đã ân cần chỉ bảo cho Đảng bộ tỉnh nhà thấy hết những khả năng, thuận lợi của mình, khen ngợi những cố gắng và thành tích mà Đảng bộ và nhân dân Nam Định đã đạt được trong 2 năm qua, chỉ rõ những khuyết điểm cần phải khắc phục, những nhiệm vụ phải hoàn thành. Cuối cùng Hồ Chủ tịch nói:

"Bác mong rằng sau đại hội này, toàn Đảng bộ Nam Định sẽ ra sức khắc phục khuyết điểm, phát triển ưu điểm, đoàn kết một lòng, thực hiện đầy đủ những nghị quyết của đại hội, biến nghị quyết đó thành quyết tâm của đảng viên đoàn viên và đồng bào cả tỉnh, để xây dựng tỉnh Nam Định thành một tỉnh giàu mạnh làm kiểu mẫu cho toàn miền Bắc, thiết thực góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đấu tranh thực hiện hoà bình thống nhất nước nhà".

Tràn đầy niềm phấn khởi, tin tưởng, đại hội đứng lên nhiệt liệt vỗ tay đón nhận những chỉ thị của Hồ Chủ tịch.

Đồng chí Lê Thành, Bí thư Tỉnh uỷ, thay mặt Đảng bộ Nam Định, đọc lời hứa quyết tâm thực hiện đầy đủ những lời giáo huấn của Bác, đưa Nam Định tiến lên thành một tỉnh tiên tiến về các mặt ở miền Bắc.

(Trích báo Sông Đào số 195, ngày 23/5/1963)

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT