image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Mỹ Lộc tổ chức hội nghị triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 - 2030

Sáng ngày 22/8/2023, UBND huyện Mỹ Lộc tổ chức Hội nghị triển khai việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện giai đoạn 2023-2025 tại hội trường A0. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thu Hằng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trần Văn Hưng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trần Quốc Lập - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Phạm Văn Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ các xã Mỹ Thành, Mỹ Thịnh, Mỹ Tiến, Mỹ Hưng và thị trấn Mỹ Lộc.

Căn cứ các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và xã giai đoạn 2023-2030, UBND huyện Mỹ Lộc đã xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025. Theo đó, huyện dự kiến sáp nhập 3 xã Mỹ Tiến, Mỹ Thịnh, Mỹ Thành thành đơn vị hành chính mới là xã Tiến Thịnh Thành; dự kiến sáp nhập xã Mỹ Hưng và thị trấn Mỹ Lộc thành đơn vị hành chính mới là phường Hưng Lộc. Như vậy, sau khi sáp nhập, huyện Mỹ Lộc có 07 xã và 01 phường.

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị

Trên cơ sở này, Hội nghị đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến để nắm rõ các chủ trương, chính sách của Đảng về việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Đại đa số đại biểu được lấy ý kiến đồng ý với dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Mỹ Lộc giai đoạn 2023- 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Hưng - TUV, Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh: Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là việc khó, thời gian gấp, trong bối cảnh các cấp, các ngành phải thực hiện nhiều việc khác liên quan để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023. Đây là chủ trương lớn, là yêu cầu cần thiết nhằm tinh gọn bộ máy hành chính, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hiện đại hóa nền hành chính công, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch các thủ tục hành chính. Vì vậy, trong thời gian tới, cần tập trung công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất trong toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Bên cạnh việc phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu thì cần phải có sự vào cuộc sát sao và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, nhất là cấp ủy, chính quyền tại các địa phương thực hiện việc sắp xếp các đơn vị hành chính. Đồng thời, yêu cầu việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã phải đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ, có lộ trình theo từng giai đoạn và mỗi giai đoạn phải có trọng tâm, trọng điểm, có cách làm phù hợp, chặt chẽ, hiệu quả.

Tiếp thu, ghi nhận các ý kiến chỉ đạo, góp ý của lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị, phát biểu kết luận tại đây, đồng chí Phạm Văn Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt việc quán triệt, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, sức mạnh tổng hợp trong toàn huyện để việc thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã với tinh thần quyết liệt, làm đến đâu chắc đến đó, đảm bảo trình tự thủ tục theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện, phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ cấp trên giao./.

Tin khác
1 2 
image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT