image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định, Quảng Bình và An Giang xúc tiến đầu tư và thương mại tại Pháp
Ngày 6/12, Bí thư Tỉnh ủy của ba tỉnh Nam Định, Quảng Bình và An Giang đã có buổi làm việc với lãnh đạo Nghiệp đoàn các Tập đoàn Giới chủ của Pháp (MEDEF) tại thủ đô Paris về tiềm năng hợp tác đầu tư và thương mại với các doanh nghiệp Pháp.
anh tin bai

 thư Tỉnh ủy Nam Định, Quảng Bình và An Giang làm việc với lãnh đạo MEDEF.

Tham dự buổi làm việc tại Trụ sở MEDEF có ông Phạm Gia Túc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định; ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng.

Hai bên trao đổi về môi trường đầu tư tại Việt Nam, lợi thế, tiềm năng hợp tác của các doanh nghiệp Pháp với các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư tại mỗi tỉnh cũng như thế mạnh và cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư với các nhà đầu tư nước ngoài của ba tỉnh Nam Định, Quảng Bình và An Giang.

Ông François Corbin, Phó Chủ tịch MEDEF International kiêm Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Pháp-Việt thuộc MEDEF, bày tỏ vui mừng và nhấn mạnh đây thực sự là một cơ hội rất đặc biệt khi được đón tiếp và làm việc với lãnh đạo cao nhất ở ba tỉnh bắc-trung-nam của Việt Nam.

Ba Bí thư tỉnh ủy kêu gọi MEDEF International thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại cho các doanh nghiệp Pháp vào Việt Nam, trong đó, Nam Định, Quảng Bình và An Giang là những địa phương có các lợi thế và điểm mạnh khác nhau nhưng đều là những địa phương rất năng động, sáng tạo và mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư và kinh tế với các đối tác Pháp.

Ông Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định, nhấn mạnh, Nam Định và Pháp có rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác đầu tư. Tỉnh Nam Định có rất nhiều sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài vì thực hiện thủ tục cấp phép đầu tư rất nhanh chóng. Các nhà đầu tư đến với địa phương luôn được coi là “những công dân danh dự”.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh Quảng Bình, khẳng định, nhiều doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Pháp đã đến Quảng Bình đầu tư trong những năm gần đây. Quảng Bình hiện đang là điểm đến được đánh giá rất tiềm năng, an toàn và khác biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam thời gian qua đã sửa đổi Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư để có thể đẩy nhanh các quy trình, đơn giản hóa thủ tục và tạo hành lang thông thoáng, điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tới Việt Nam đầu tư và hợp tác kinh doanh.

Để đón làn sóng đầu tư nước ngoài đang ngày càng mạnh mẽ, tỉnh Quảng Bình đang tiến hành rà soát quỹ đất khu công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng chương trình hành động, thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, kết nối với các dự án FDI lớn.

Ông Lê Hồng Quang, Bí thư tỉnh ủy An Giang, cho biết, trong những năm gần đây, tỉnh An Giang đã triển khai rất nhiều hoạt động để thúc đẩy một không gian kinh tế, hạ tầng kinh tế, môi trường kinh tế cởi mở, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư tại đây.

Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện hạ tầng tốt và chất lượng nguồn nhân lực, An Giang áp dụng linh hoạt những cơ chế, chính sách của Trung ương theo hướng có lợi cho doanh nghiệp phù hợp với điều kiện của tỉnh và quy định của pháp luật. Đặc biệt trong đó là các chính sách ưu đãi về thuế, tiền thuê đất, hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ sau đầu tư trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp và nông thôn, cơ chế cấp phép đầu tư chuyển đổi tư duy từ “cấp phép, cho phép” sang “hỗ trợ, chăm sóc, phục vụ nhà đầu tư”.

Ông François Corbin đánh giá buổi làm việc với lãnh đạo của ba địa phương Quảng Bình, Nam Định và An Giang rất ý nghĩa và hiệu quả vì đã giúp cho MEDEF International biết rõ lợi thế và tiềm năng đầu tư cũng như quyết tâm thu hút vốn FDI từ các nhà đầu tư nước ngoài của lãnh đạo ba tỉnh này.

Bày tỏ tin tưởng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư giữa hai bên trong thời gian tới, ông François Corbin nói: "Việc xác định rõ những nội dung hợp tác tiềm năng và những dự án hợp tác cụ thể sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm các doanh nghiệp phù hợp. Tôi cho rằng Việt Nam có những doanh nghiệp rất thành công, nhưng vẫn còn nhiều nhu cầu đầu tư để phát triển đất nước, như về cơ sở hạ tầng và trên hết là mối quan tâm cực kỳ lớn đối với việc bảo vệ môi trường và khí hậu. Vì vậy tôi cho rằng những doanh nghiệp Pháp không chỉ có năng lực, mà cũng có cả nguyện vọng muốn cùng hợp tác phát triển với doanh nghiệp và chính quyền Việt Nam vì một tương lai thịnh vượng".

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đánh giá về buổi làm việc với MEDEF: "Đây là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của các dự án đầu tư với Pháp. Để góp phần thực hiện cam kết mục tiêu của Chính phủ Việt Nam về giảm thiểu khí thải carbon từ nay đến năm 2045, tỉnh Quảng Bình đang tập trung vào hợp tác với các quốc gia phát triển, trong đó có Pháp, về các lĩnh vực liên quan đến năng lượng xanh, năng lượng tái tạo gồm có hợp tác về điện gió và điện gió ngoài khơi, cũng như hợp tác trong lĩnh vực môi trường các dự án phát triển trồng rừng một cách bền vững, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Tôi nhận thấy đây là những lĩnh vực hợp tác rất tiềm năng, bên cạnh hợp tác truyền thống về du lịch, thương mại...". 

Nguồn: Baonamdinh

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT