image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023)
Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị của tỉnh. Thiết thực chào mừng sự kiện đặc biệt này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 81-KH/TU ngày 05/12/2022 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm;  các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. 

(1) Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”

Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trọng tâm của tỉnh chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định. Cuộc thi đã được triển khai nghiêm túc, bài bản, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở và thành công tốt đẹp. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận được 280.017 bài dự thi của tất cả 15 Đảng bộ trực thuộc tỉnh và các đơn vị, cá nhân. Cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Trong đó có cả các nhà khoa học, nhà nghiên cứu sưu tầm, đại diện tổ chức tôn giáo, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nam Định, các tác giả đến từ Hà Nội, Đồng Nai, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Bình, Hưng Yên. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, hình thức sáng tạo thể hiện sự công phu, tâm huyết trong nghiên cứu, sưu tầm. Trong đó, có những tác phẩm đặc sắc được thể hiện từ chất liệu của các làng nghề truyền thống như: gỗ, đồng, tre nứa ghép, sơn mài,… Nhiều tác giả đã ứng dụng khoa học công nghệ sử dụng mã QR-code để tra cứu bài dự thi trên điện thoại Smartphone, xây dựng các video clip minh họa. Bên cạnh đó, có nhiều bài dự thi viết tay cẩn thận, sạch đẹp, trang trí tỉ mỉ với nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ với Nam Định.

Tổng kết Cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao 40 giải (01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 10 giải Ba, 25 giải Khuyến khích) và quyết định tặng 10 Bằng khen cho 05 tác giả (nhóm tác giả) đạt kết quả cao nhất tại Cuộc thi và 05 địa phương, đơn vị có nhiều đóng góp tạo nên thành công của Cuộc thi.

anh tin bai

Cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh. Thông qua đó góp phần lan toả ý nghĩa, giá trị cao đẹp của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, của việc học tập và làm theo Bác; tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; sự phấn khởi, niềm tin tưởng và khát vọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân.

(2) Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người”

Sáng 12/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức khai mạc Triển lãm “Nam Định in dấu chân Người” tại Bảo tàng tỉnh. Với diện tích trưng bày trên 440m², Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 400 tài liệu, hiện vật gồm những tư liệu, hình ảnh về cuộc đời và chặng đường hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kỷ vật thiêng liêng qua 5 lần Bác về thăm tỉnh Nam Ðịnh; thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển công nghiệp dệt may Nam Định. Đây là những di sản văn hóa vô cùng quý báu, là nguồn cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thành công lời căn dặn của Người: “Tiếp tục truyền thống cách mạng vẻ vang, xây dựng Chủ nghĩa xã hội thắng lợi”.

Triển lãm là hoạt động văn hoá đặc sắc trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định; nhằm tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam và tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc Người dành cho Nam Định; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác; đồng thời tuyên truyền, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh. Triển lãm kéo dài đến hết tháng 6/2023.

(3) Hội thảo “Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác”

Chiều 12/5, Tỉnh uỷ Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học “Nam Định 60 năm thực hiện lời dạy của Bác”. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định; Giáo sư, Tiến sỹ Phùng Hữu Phú - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Đình Trung - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trường Chinh chủ trì Hội thảo.

Hội thảo đã thu hút, tập hợp được 44 tham luận của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các sở, ban, ngành và các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Với 11 tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo đã tập trung làm rõ, khẳng định ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn, tính nhân văn, tính thời đại trong những lời căn dặn của Bác khi về thăm Nam Định. Đặc biệt là những định hướng, gợi mở của Người tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ V (tháng 5/1963). Đồng thời phân tích, đánh giá những thành tựu nổi bật qua chặng đường 60 năm thực hiện lời dạy của Bác đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Hội thảo là diễn đàn khoa học đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn kết quả thực hiện lời dạy của Bác sau 60 năm tại tỉnh Nam Định. Qua đó, khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng các cấp đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà hiện nay; nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng thuận, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nam Định trong giai đoạn tới.

(4) Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Nam Định và vinh danh các gương điển hình tiên tiến

Tối ngày 19/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Nam Định và vinh danh các gương điển hình tiên tiến. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiều đồng chí lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành Trung ương, Bộ Tư lệnh quân khu 3 và các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Nghệ An, Tiền Giang, Hoà Bình; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh đã về dự Lễ kỷ niệm.

Chương trình Lễ kỷ niệm được dàn dựng công phu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ và phần hội với chủ đề “Theo dấu chân Người” được chia thành 3 chương: Nam Định nhớ Bác, Nam Định làm theo lời Bác, Nam Định - Khát vọng tương lai. Mỗi chương có các trường đoạn với hoạt cảnh, phóng sự và tiết mục đặc sắc khắc hoạ rõ nét tình cảm sâu nặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Nam Định và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Nam Định đối với Bác. Thông qua hình thức thể hiện trang trọng, độc đáo với các thủ pháp nghệ thuật, truyền hình, dàn dựng vũ kịch và trình chiếu công nghệ hiện đại đã gây ấn tượng mạnh mẽ, tạo cảm xúc, động lực, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

anh tin bai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tại Lễ Kỷ niệm

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã vinh danh và trao quà cho 05 cá nhân là Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động của tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi “Bác Hồ với Nam Định - Nam Định với Bác Hồ”; UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 60 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử - văn hoá đền Trần; dâng hương tại Khu tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh; thăm Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu và bà con nhân dân xã Xuân Kiên, huyện Xuân Trường; kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển; thăm Nhà truyền thống ngành Dệt may Việt Nam tại thành phố Nam Định.

(5) Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định (21/5/1963 - 21/5/2023), ngay từ đầu năm, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tập trung triển khai đợt sinh hoạt chính trị bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Theo đó, các cấp uỷ, tổ chức Đảng triển khai các buổi sinh hoạt, sinh hoạt chuyên đề theo chủ điểm hằng quý tập trung đánh giá kết quả 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hoá, con người Nam Định phát triển toàn diện”.

Nhiều địa phương, đơn vị đã có cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh. Thành uỷ Nam Định phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định từ tháng 4/2023 đến tháng 9/2023; gắn biển các công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm; tổ chức Triển lãm trưng bày hơn 1.000 tư liệu, hình ảnh, hiện vật… Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phát động 60 ngày thi đua cao điểm Tuổi trẻ Nam Định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ  01/4 - 30/5/2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn “Tuổi trẻ Nam Định theo dấu chân Bác”;  Cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên … Các cấp học, trường học đồng loạt triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tham quan trải nghiệm, giáo dục lịch sử tại các di tích lịch sử, bảo tàng, triển lãm; tích hợp kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các giờ học, ngoại khóa… Một số địa phương, đơn vị tổ chức các hội thảo, toạ đàm, diễn đàn, giao lưu với nhân chứng được gặp Bác; lồng ghép trong các hội nghị học tập Nghị quyết, hội nghị về công tác chuyên môn, hội nghị báo cáo viên... Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những kỷ niệm, lời căn dạy của Bác trong 05 lần về thăm Nam Định; các hoạt động kỷ niệm; các gương người tốt, việc tốt trên hệ thống phát thanh - truyền thanh cơ sở, báo chí, mạng xã hội, trang, cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ... Thông qua các hoạt động tiếp tục khẳng định, lan tỏa giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và nâng cao trách nhiệm chính trị, khát vọng vươn lên của mỗi người dân ra sức phấn đấu, học tập, lao động góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; thể hiện lòng biết ơn, niềm kính yêu vô hạn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Vinh dự, tự hào được 05 lần đón Bác về thăm, Nam Định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương; tăng cường khối đại đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước; tạo động lực để xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đưa Nam Định trở thành một tỉnh giàu mạnh, làm kiểu mẫu cho toàn miền Bắc như lời Bác dạy năm xưa./.

Phòng Tuyên truyền, Báo chí, Xuất bản

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Tin khác
1 2 3 4 
image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT