image bannerimage banner
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nam Định tổ chức Hội nghị báo cáo viên tỉnh tháng 11/2022

Thực hiện Quy chế báo cáo viên của Tỉnh ủy, sáng 18/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên định kỳ tháng 11 năm 2022 để thông tin về tình hình thời sự thời gian qua và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Dự và trực tiếp truyền đạt tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mai Thuận, Phó ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các đồng chí Báo cáo viên của tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mai Thuận, Phó ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thông tin chuyên đề “Quy hoạch và phát triển các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định”.  Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nam Định có 10 khu công nghiệp (KCN) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa vào quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam với tổng diện tích 2.046ha, trong đó có 06 KCN được thành lập là: Hòa Xá, Bảo Minh, Mỹ Trung, Dệt may Rạng Đông, Mỹ Thuận và Bảo Minh mở rộng với 1.288,58ha. Các KCN được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) lớn ở cả trong nước và nước ngoài đến đầu tư. Hàng năm, tỉnh ban hành danh mục thu hút đầu tư theo Quyết định phê duyệt chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022 tỉnh Nam Định tại Quyết định số 2641/QĐ-UBND ngày 07/12/2021. Mục tiêu là nỗ lực thu hút các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao, có khả năng tạo ra số thu ngân sách lớn vào đầu tư tại tỉnh để tăng nhanh tỷ lệ lấp đầy vào các khu, cụm công nghiệp. Khuyến khích xã hội hóa đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp theo quy hoạch để tạo mặt bằng sạch thu hút các nhà đầu tư.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Trong thời gian tới, để tạo thuận lợi cho công tác thu hút đầu tư, nhất là đón làn sóng đầu tư mới, Ban quản lý các KCN tỉnh Nam Định với chức năng quản lý nhà nước các KCN trên địa bàn, tham mưu cho UBND tỉnh mục tiêu, định hướng chiến lược để phát triển và thu hút nhà đầu tư trong KCN. Theo đó, tập trung vào những nội dung cơ bản như: Hoàn thiện dự thảo Đề án thành lập Khu kinh tế (KKT) Ninh Cơ trình UBND tỉnh để hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ quyết định Thành lập KKT theo quy định; hoàn thiện Đồ án quy hoạch 02 KCN Hồng Tiến và KCN Trung Thành để trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở thu hút đầu tư hạ tầng KCN, tạo nguồn đất có hạ tầng cho giai đoạn tới đây. Đồng thời, đôn đốc KCN Bảo Minh mở rộng hoàn thiện các thủ tục để sớm khởi công xây dựng KCN. Tiếp tục theo dõi, kiến nghị việc xử lý KCN Mỹ Trung, tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư KCN Dệt may Rạng Đông đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng KCN; xúc tiến các nhà đầu tư với KCN Mỹ Thuận.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Hoá, Trưởng phòng Lý luận chính trị thông tin tới hội nghị chuyên đề “Tình hình Hoa Kỳ và quan hệ Việt Nam-T Hoa Kỳ thời gian gần đây; dự báo tình hình Hoa Kỳ và định hướng quan hệ Việt Nam- Hoa Kỳ trong thời gian tới”.

anh tin bai

Đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trần Thị Kim Dung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị ban tuyên giáo các huyện, thành, đảng uỷ trực thuộc căn cứ tài liệu, thông tin các báo cáo viên đã cung cấp tại Hội nghị, ban tuyên giáo các huyện, thành, đảng uỷ trực thuộc, các đồng chí BCV của tỉnh tập trung tuyên truyền 2 chuyên đề nhằm tạo đồng thuận,  huy động mọi nguồn lực, tạo "đòn bẩy"  phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đến năm 2030, Nam Định là tỉnh phát triển khá của cả nước. Đồng thời, tập trung tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII;  kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Trong đó, tuyên truyền nhấn mạnh các dự án luật khi xây dựng dự thảo còn có ý kiến băn khoăn, ý kiến khác nhau, nhưng đã được các đại biểu quốc hội xem xét, tranh luận, phân tích kỹ càng và nhất trí thông qua tại Kỳ họp, và sẽ có được sự đồng thuận cao trong Nhân dân khi triển khai thực hiện. Bên cạnh các nội dung trên, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị Ban tuyên giáo các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền các hoạt động đối ngoại, và tham dự hội nghị quốc tế quan trọng của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước: Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 30/10-1/11/2022; Chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 29 từ ngày 16-19/11/2022 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chuyến thăm chính thức Vương quốc Campuchia, dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 từ ngày 08-13/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.../.

                                                                   Phòng Thông tin Công tác tuyên giáo

image banner

Bản quyền thuộc Ban Tuyên giáo tỉnh Nam Định
Địa chỉ : số 55 Vị Hoàng, Tp. Nam Định
Điện thoại: 0228.3837481

Cơ quan chịu trách nhiệm chính: Ban tuyên giáo Tỉnh Nam Định
Tên miền: http://tuyengiaonamdinh.vn
Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông số 25/GP-STTTT